ProjectWQ1

กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

มาตรฐาน ส 3.1เข้าใจและสามารถบริหารจัดการทรัพยากรในการผลิตและการบริโภค การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า รวมทั้งเข้าใจหลักการของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีดุลยภาพ
ตัวชี้วัด 2 ประยุกต์ใช้แนวคิดของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัว
โรงเรียน และชุมชน
รูปแบบกิจกรรมเว็บเควสที่เลือกใช้: Consensus Building Tasks
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
นักเรียนสามารถประยุกต์ใช้เกี่ยวกับแนวคิดที่สำคัญเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากแหล่งทรัพยากรเว็บไซต์ต่าง ๆ มาอภิปราย โต้แย้งเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดจากการปฏิบัติตามหลักการของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัว โรงเรียนและชุมชน
จุดประสงค์
1.สามารถสรุปปัญหา ที่เกิดจากการปฏิบัติตามหลักการของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากเว็บไซต์ต่าง ๆ และ
ตัวอย่างการประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัว โรงเรียนและชุมชนได้
โดยการอภิปรายเพื่อหาข้อสรุปของปัญหานั้น
2.นำเสนอปัญหา วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการปฏิบัติตามหลักการของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในรูปแบบรายงาน โดยวิเคราะห์และนำเสนอความคิดเห็นเชิงบวกหรือลบได้

No comments:

Post a Comment